Sunday, September 05, 2004

The Flower Drum Song


Inatasan ako ng mga groupmates ko na gumawa ng script para sa play namin sa subject na ibinagsak/naibagsak ko yung preliminary exams. Kelangan kong matapos yung pocketbook by next week. Klasmeyts, mahal nyo talaga ko no? Heheh. Whew. Preshoor.

Feeling ko nga e magkakakilala na kami ng mga Chinese na to sa kakabasa ko tungkol sa buhay nila.At di ko lang binabasa ha. Sinusulat ko pa yung mga sinasabi nila. Tapos tina-type. So bestfriends na kami nyaaan?!

Kasi naman e...wala akong makitang script ng FLOWER DRUM SONG sa internet!! Argh. Meron nga, $24 naman. Helloooo!!?! Wala din namang available na VCD/DVD non diba? (Kung meron, ipagbigay-alam, pls.)

Pero masarap naman basahin yung libro...kasi:

1.) at least pag nakisama ako sa mga elite at pinag-usapan nila yung FLOWER DRUM SONG, makaka-join ako sa kanilang conversacion. Irerecite ko pa ang mga dialogues. Hehe. Kaya nga lang di ito yung pinalabas sa Broadway, iba daw kasi yun e. Kahit na. FLOWER DRUM pa rin!

2.) At dahil meron akong soundtrack non, kakantahin ko na rin yung mga kanta =)

3.) feeling close na ako kay Lea Salonga (Mei Li) Hehehe.

TRIVIA: Album ni Lea Salonga ang pinaka-unang binili ko. Di ko na lang sasabihin yung title.
Cheesy. =)


4.) maganda yung storya, tsaka hindi dragging basahin kasi nakakatuwa yung mga buhay ng mga Chinese sa San Francisco

Kaya lang...

1.) may 3 akong bagong pimples (huhuhu)

2.) deadline: next weeeeek - parang opis

3.) sobrang bilis kong ginagawa tong blogs na to. sory kong my wrong spelling/

Mabuhay ang grupo namin!
Mabuhay ang pelikulang Pilipino!
Mabuhay ang demokrasya!
Peacelabrakenrol!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home