Tuesday, October 11, 2005

BATANG BATA PA AKO

Last night I watched 'HISTORY OF VIOLENCE' with my classmates. Nung una, ayoko talaga manood, pero nung nalaman ko na nandun si Papa Viggo aka Aragorn, i went 'GOOO!!!'

Title pa lang, violent na. Violent talaga, with matching nagtatalsikang laman pagkabaril sa mga kalaban ni Papa Viggo. Pero maganda yung story.

Hindi siya sing-bongga ng Spiderman o sing-aksyon ng Batman. Parang low budget nga e.

Pero ok siya.

~~~~~

I am loving the song 'Blind' by Lifehouse.

'After all this time, I never thought we'd be here...'

Up to now, there are still things in my life that I cannot learn to grasp. Well, humans never stop learning anyway, so probably after 10 years, this statement will still be applicable.

Magkaka-baby na ulit sina Kuya. Madadagdagan na naman ng baby sa pamilya namin.
Parang kadarating lang nila Bleu at Dea ah! Galing nun ah!

Huling taon ko na 'to sa skool, errrr, school.
Parang Grade 1 lang ako dati ah! Nagbabaon pa ako ng kanin at ulam for lunch, hatid sundo pa ako ng schoolbus na ang driver ay peborit sina Willie Garte, ang bandang Aegis at April Boy. (Malungkot mang isipin, pero, aaminin ko na namulat ako sa musika nila dahil uma-umaga ko silang naririnig.) Hanep.

Uuwi na ulit si Kuya Deo. Sabi niya, lapit na daw. I am so damn excited!
Parang kakaalis lang niya ah...Umiiyak pa nga ako non nung araw na umalis sila papuntang Hawaii ata (kasama niya si Kuya Den). Pinuntahan ko siya sa kwarto, natutulog pa siya non, at iniyakan ko siya na parang santo. Hehe.

Pagka-graduate ko, I have two options: Either I work right away, or I go back to school.
Anong trabaho ba talaga ang gusto ko?

Malapit na akong maging bente, as in tweynti.
Hindi na ko teen! Eeeek.

I am actually with someone. And we know we'll still be together even when we're old.
Something unexpected and still, for me, unbelievable. Nothing prepared me for something as good as this.

And my parents are open about it.
Whew.

~~~~~

(singing dreamily)
Come on baby blue
Shake up your tired eyes
The world is waiting for you
May all your dreaming fill the empty sky (hhaaayy....)




0 Comments:

Post a Comment

<< Home