Saturday, July 31, 2004

Full Cup Cafe

Our first ever gig. Sa Intramuros, Maynila.
 
 Naalala ko tuloy yung tinanong ko sa manong nung di namin makita yung lugar nung Thursday.
 
Odet: Manong, san po dito yung REAL ST.? (real as in totoo, true, genuine)
Manong: Ahh..yung REAL? (as in RE-YAL')
Odet: Ah...yun na nga po.
Pez (pabulong): Pa-conyo pa kasi e...tsk tsk.
 
O anyways...nag-audition kami. Gusto nang mag-back out ng aking guitarist non. Kitang kita ko pa nga yung pawis sa tuktok at ilalim ng ilong nya e. Ibig sabihin, kinakabahan nga sya. So ako naman...pa-relax relax kunwari. Pero dip insayd op mi, I AM IN A DIFFERENT DIMENSION. WALA AKO DITO NGAYON. WALA. 
 
Everything went well. I don't have any idea how many bands auditioned. A basta wala akong pake. Basta tanggap, tanggap!
 
Hindi makapag-drive si Pez sa saya. Nanlalambot pa daw yung mga kamay nya. Maya-maya na daw kami umalis. Hehe. Tinatablan pa pala sya non no? (peace tayo!)
 
Tapos kanina...
 
Full Cup Cafe in akustik mode. Asteeg ang set-up nila. Napaka-cozy ng dating. Feeling close tuloy ang lahat. Tapos, libre yung pagkain namin kasi nga tumugtog kami. Yumyum yung iced tea! Pero napansin ko lang yon nung tapos na kaming tumugtog.
 
Kasi pagdating namin don, ayun, tinamaan na ng lintik. Sumakit ang tiyan ko ng matindi, tapos nasusuka ako. Gross no?
 
Kanina ko lang din na-realize, (while taking my preliminary exams in Filipino II) I already missed 2 quizzes in Filipino, (kasi naman, di ko naman alam na quiz yon, di tuloy ako nagpasa ng papel hehe) tapos 2 drawing sessions/recitation in Art Appreciation. Pero this is definitely worth it.
 


Kuya Leslie took this picture. At humarap ang lola moh!

 


Pag sa malayo pala, para akong lalake tignan.

 
*Malaking THANK YOU (all caps, kasi malaki) kina Ate Dins at Kuya Den, Kuya Les at Ate Azela, Meg at Theto, Pez at Dyann. Pati na rin syempre sa mga PRESEN-CIALLY PRESENT na sina Ate Chie, Ate Des, Francia, Ellen, Celine at JonasSalamat sa prayers, text messages at phone calls. :)
 
**May bago akong crush. Si MOZART!!! Yah. Nakakaloka ang pangalan nya no? Isa syang 2nd year ECE student ng UST (so ATE ang tawag nya sa ken, waaaah!!). At, member ng dance troupe. Cute cute nya. Gigil. One day, i'll post a picture of us together. Yikeeee! Uy kilig, uy kinikilig!



0 Comments:

Post a Comment

<< Home